Khám phá hòn Khói Ở Nha Trang

Hòn Khói 1 địa điểm du lịch nổi tiếng với những cánh đồng muối khủng lồ tọa lạc ở huyện Ninh Hòa, thức giấc Khánh Hòa, phương pháp trung tâm tỉnh thành Nha Trang khoảng 40 km về phía Bắc. Hòn Khói bây giờ được rất nhiều dân phượt, nhiếp ảnh gia mua đến để khám phá vẻ đẹp của các cánh đồng muối bao ba, tìm hiểu về cuộc sống của người dân lao động cực nhọc trên cánh đồng thật là thú vị cho chuyến khám phá.

hon-khoi-o-nha-trang
Ruộng Muối Hòn Khói

Lịch sử về Hòn Khói :

– Trước thể kỉ 18 : địa danh Hòn Khói cũng có từ khi bấy giờ, lúc quân nhà Minh bên tàu ko chịu quất phục nhà Mãn Thanh phải cho quân lên thuyền chạy về phía Nam, quân Minh chia thành nhiều top cập bến vào đất VN để sắm kế sinh nhay, những người phong lưu như Mạc Cửu mua Phú Quốc khiến nơi sinh sống còn những người khác nghèo khó nên đi cướp bóc ở những hải đảo để cướp lương thực, trong đó Hòn Khói cũng bị quân tàu cướp bóc, khi bấy giờ triều đình nhà Nguyễn có ban lệnh khi thấy quân tàu đến cướp bóc thì hãy đốt khói lên cho quan chức chính quyền khu này thấy để điều binh lại cho kịp thời tiếp ứng, bởi vậy hòn nảy đã có tên từ ấy người ta gọi là Hòn Khói.
– Trước năm 1930 : Hòn Khói gồm có các làng như sau : làng Ðông Hà (Rớ), Ðông Hòa (Xóm Bà Ðỏi), Ðông Hải (mũi Hòn Khói), Ðông Cát (xóm Cát), Bình Tây (xóm Ðò), Thạnh Danh, Phú Thọ và Bá Hà (Cồn Cạn). lúc này Hòn Khói trực thuộc bởi huyện Vạn Ninh.
Tham khảo: bãi dài nha trang
– Năm 1930 : Hòn Khói chính thức sáp nhập huyện Ninh Hòa.
hiện tại : Hòn Khói có 4 xã : Xã Ninh Hải (gồm những thôn Ðông Hà, Ðông Hòa, Ðông Hải, Ðông Cát và Bình Tây, xã Ninh Diêm (gồm những thôn Thạnh Danh, Phú Thọ, Chánh Thanh và Chánh Bình), xã Ninh Thủy (gồm những thôn Bá Hà, Ngân Hà và Thủy Ðầm), xã Ninh Phước (gồm các thôn Ninh Tịnh, Ninh Yển, Mỹ Giang và Ðầm Vân).

tour du lịch tại Hòn Khói :

Hòn Khói sở hữu rất nhiều phong cảnh đẹp, không chỉ nổi tiếng về các cảnh đồng muối mà Hòn Khói còn có 1 điểm du lịch nức tiếng nhất ấyDốc Lết, Dốc Lết 1 bãi biển cực kì đẹp và thơ mộng, bờ biển cát trắng mịn, nước biển xanh ngọc bích thấy tận đáy, bạn tham khảo thêm về Dốc Lết
Ruộng muối tại Hòn Khói cũng là 1 thắng cảnh làm những nhiếp ảnh gia đảo điên, và đây cũng là một số đề tài chụp ảnh dự thi của các nhiếp ảnh gia, tới đây du khách ko chỉ chụp cảnh quan đẹp mà còn tậu hiểu về cuộc sống vất vả của người khiến cho muối, để hành khách biết được giá trị thực thụ của từng hạt muối do chính họ làm cho ra.
bây giờ Hòn Khói đã và đang thu hút đa số du khách trong và bên cạnh nước tới đây tham quan và tắm biển đặc biệt là ở khu du lịch Dốc Lếch đang lôi kéo 1 lượng các bạn đáng nói, dịch vụ nơi đây cũng tương đối toàn bộ bao gồm các công ty, khách sạn, khu vui chơi tiêu khiển.

Đặc sản tại Hòn Khói :

lừng danh nhất là món Gỏi Lua đây là 1 món cực kỳ lạ lẫm đối với những vùng khác, món Gỏi Lua được người dân khi đến đây tự tay chế biến nay và cũng là món ăn gia đình của những ngư gia nơi đây. Món Gỏi Lua được khiến bằng cá Cơm Trỏng tái chanh trộn với lõi chuối hột bào mỏng, thơm, cà băm nát, xà lách, rau thơm, ngổ, cải cúc, tử tô (rau lặt). Hành khô bào mỏng phi vàng, đậu phộng rang muối giã dập. Trộn chuối đã bào mỏng, hành tây, cá cho đều. gần ra dĩa. Bày trên mặt rau thơm, hành phi, đậu phộng. Gỏi Lua ăn với nước lèo được chế biến chua ngọt giống như lẫu chua ngọt, tôi cũng không biết chuẩn xác phương pháp chế biến nước lèo ra sau nhưng ăn vô cùng ngon mùi vị lạ mà ngon đây là một món đặc sản Hòn Khói mà tôi khó mà quên được.
hon-khoi-o-nha-trang-2
Món Gỏi Lua
ngoại giả ở đây là lãnh hải cần hải sản tươi sống vô cùng ngon và phải chăng bạn thả cửa mà thưởng thức hải sản nhé.
giả dụ khách tham quan có chuyến chuyến du lịch Nha Trang nào trong dịp tới thì đừng quên đến Hòn Khói khám phá các điểm du lịch nức danh ở đây nhè để cùng trải nghiệm, và đừng quên thưởng thức món đặc sản Gỏi Lua nhé.
Chúc du kháchchuyến tham quan thật vui vẻ.
Tìm hiểu thêm: đảo khỉ nha trang
Bài này đã được đăng trong Cảnh đẹp nha trang, Món Ngon Nha Trang. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này