“Sốt sình sịch” trước ngôi làng “cầu vồng” khiến giới trẻ Indonexia check in sống ảo không ngừng

Nếu ở Việt Nam, các bạn vừa được nghe câu chuyện về ngôi làng bích họa Tam Thanh – nơi vừa được những họa sỹ trẻ người Hàn Quốc tô điểm để thể hiện tình hữu nghị Việt – Hàn thì mới đây, một ngôi làng có tên Kampung Pelangi, nằm ở phía nam của khu vực Semarang, Indonesia cũng vừa được nhân dân khoác cho một “bộ cánh” hoàn toàn mới.

Chỉ mới vài tháng trước, người ta còn không biết làng Kampung Pelangi ở đâu, nhưng bỗng chốc nó trở nên nổi tiếng khiến khách du lịch đổ xô tới đây vì ngôi làng bỗng chốc biến thành “làng cầu vồng”.

Để sơn hơn 223 ngôi nhà trong làng bằng rất nhiều màu sắc đẹp mắt, chính quyền địa phương đã phải bỏ ra hơn 550 triệu đồng, mỗi ngôi nhà sẽ được sơn ít nhất ba màu để “tút” lại vẻ đẹp cho căn nhà của họ.

Tham khảo thêm: nhà thờ đá nha trang ở đâu

Chỉ trong vòng một tháng, từ ngôi làng ổ chuột lụp xụp ở miền nam Indonesia đã có bộ mặt hoàn toàn khác hẳn, những ngôi nhà đáng yêu tỏa ra bảy sắc cầu vồng. Người ta gọi ngôi làng này là “làng cầu vồng”. Việc “thay áo mới” cho Kampung Pelangi như lời khuyến khích mong ước đổi đời của những người dân nghèo. Từ khi ngôi làng được tu sửa lại đã thu hút rất đông khách du lịch tới đây để chụp ảnh. Dân làng lại có thêm cơ hội đón khách và bán những sản phẩm thủ công của mình.

Những hình vẽ tại ngôi làng khiến du khách vô cùng thích thú. Một trong những mục đích sơn lại ngôi làng cũng là để thu hút khách du lịch. Đây là bước đi thông minh và sáng suốt của chính quyền. Bởi vốn dĩ, không khí của ngôi làng cũng đã đủ để khiến du khách muốn check-in “sống ảo” không ngừng rồi. ===> Thăm quan nha trang

Nhắc đến người có công làm thay đổi bộ mặt của ngôi làng phải kể đến vị hiệu trường của trường trung học tại nơi đây, ông cho biết: “Tôi hy vọng Kampung Pelangi sẽ là một điểm thu hút du khách bậc nhất Indonesia trong tương lai. Tôi nghĩ nó sẽ được nhân rộng đến nhiều nơi nữa”. Đây cũng là một dự án nằm trong kế hoạch đổi mới ngôi làng. Trong tương lai, chính quyền nơi đây sẽ làm sạch nguồn nước và sơn thêm nhiều ngôi nhà nữa. ===> thác yangbay ở nha trang

Bài này đã được đăng trong Tin tức. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này